Tư vấn 24/7: 0905 610 498 - 0938 247 247 - 0165 722 5152

Địa chỉ:512 Điện Biên Phủ - Đà Nẵng

Phân biệt cửa HDF và cửa MDF

Phân biệt cửa HDF và cửa MDF

Cửa gỗ công nghiệp là một dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trườnghiện nay bởi những tính năng ưu việt của nó. Cửa gỗ công nghiệp có nhiều dòng sản phẩm như: Cửa gỗ MDF, Cửa gỗ HDF Veneer, cửa gỗ HDF, Cửa MDF Laminate, ...
Vậy cửa MDF là gì, cửa HDF là gì, và chúng có đặc điểm gì giống và khác nhau. Để hiểu rõ hơn về nó qua bài viết này chúng tôi sẽ phâm biệt sự giống và khác nhau giữa hai loại cữa MDF và cửa HDF

Phân biệt cữa HDF và cữa MDF

+ Trước tiên chúng ta tìm hiểu về: Tấm MDF, Tấm HDF là gì?
- MDF  - Medium Density Fiberboard là quá trình chế biến ra từ gỗ tự nhiên ra các sợi gỗ sau đó được làm mềm bằng cơ học rồi trộn lẫn với keo và hóa chất. Các sợi gỗ sau khi được kết dính sẽ định hình thành các khuôn và đưa vào ép nén với lực nén trung bình.

- HDF - Hight Density Fiberboard là  loại bột gỗ đã xử lý và nén ép cùng với keo, chất phụ gia dưới một áp lực cao để tạo thành tấm định hình theo như yêu cầu thiết kế.
+ Cấu tạo của 2 loại cửa này.
- Cấu tạo cửa HDF: Cánh + khung bao + nẹp chỉ  
Cánh HDF được cấu tạo từ các lớp sau:
Lớp 1: Phần khung xương được làm bằng gỗ tự nhiên được qua xử lý chống cong vênh co ngót và chống mối mọt.
Lớp 2: 2 tấm HDF được định hình theo panel cửa. Có độ dày từ 3mm/tấm. giữa 2 tấm HDF và khung xương là một chất liệu Honeycomb giúp giữ cho cánh cửa luôn chắc chắn không bị cong vênh hay co ngót.
Lớp 3: Phủ sơn NC hoặc sơn PU để giữ được độ bền cho cửa và tạo sự thẩm mỹ.
- Cấu tạo cửa MDF: Cánh + khung bao + nẹp chỉ
Cánh MDF được cấu tạo sau:
Lớp 1: Phần khung xương được làm bằng gỗ tự nhiên được xử lý chông cong vênh co ngót, chống mối nọt
Lớp 2: 2 tấm MDF phẳng. Có độ dày từ 4,5mm/tấm, giữa 2 tấm MDF  và khung xương có chất liệu honeycomb để giữ cho cánh cửa luôn chắc thẳng, không bị cong vênh co ngót.
Lớp 3: Phủ sơn PU để giữ được độ bền cho cửa và tạo nên sự thẩm mỹ .
+  Đặc điểm và ứng dụng của từng loại
Cửa HDF: Có panel định hình ( 2 panel, 3 panel,..., 6 panel, hay những mẫu được thiết kế theo định hình) nên cửa HDF thường sử dụng cho các công trình nhà ở tư nhân và thường dùng cho cửa thông giữa các phòng, cửa phòng ngủ.
Cửa MDF: Là loại cửa phẳng không dập panel nên  thường được sử dụng cho các công trình công cộng, các cơ quan làm việc hay cửa MDF còn gọi là cửa văn phòng.
+ Độ bền: Cửa HDF và cửa MDF có độ bền tương đương nhau.

Top